Cơm tấm Cali Nguyễn Trãi

Địa chỉ: 32 Nguyễn Trãi, Quận 1

Bạn Đana cứ nói ở đó có bì cuốn gỏi cuốn chay nhõng nhẽo đòi đi ăn, thế là hai đứa trùm áo mưa bắn xe ra Nguyễn Trãi, trời mưa tầm tã…

Đồ ăn đồ uống

Mình lật menu ra, lưỡng lự một hồi không biết kêu gì. Với suy nghĩ là đi ăn cơm tấm thì cứ kêu cơm sườn nướng, món đó ngon sẵn thì chắc là ở đâu cũng sẽ ngon, thế là mình kêu 1 combo cơm sườn nướng cho con nít. Anh nhân viên nghe vậy cười tủm tỉm bảo là: “Cái đó là combo trẻ em nhỏ xíu hà chị”. Ai chứ mình thì quá rõ là mình không ăn được nhiều, bỏ mứa rất tội (và hao tiền nữa!), nên vẫn quyết tâm kêu kid combo. Lúc bưng ra thì thấy cũng không nhỏ lắm:

–    1 phần cơm trắng cũng cỡ 1 chén cơm
–    Sườn cắt ra miếng nho nhỏ vừa ăn (cho con nít, dĩ nhiên), chắc được cỡ 7,8 miếng
–    1 chén canh rau dền (chén cỡ thường như chén cơm mình ăn ở nhà í)
–    1 nước ngọt để trong ly có hình Hello Kitty rất dễ thương hí hí

Ai ăn ít ít cỡ mình thì dư sức cơm canh đầy đủ. Cả combo 42 ngàn, lúc tính tiền tính thêm 10% VAT nữa, so với combo người lớn (52 ngàn trước VAT thì phải) thì cái này cũng không khác bao nhiêu, chỉ có điều bày biện trong chén dĩa con nít thôi.

Nếu mà phải so sánh thì thấy không có khác gì mấy chỗ cơm sườn ở ngoài hết, có khi còn không ngon bằng tại cơm canh thịt thà đều nguội. Cơm tấm không có giống cơm tấm tại vì nó ướt ướt nhão nhão. Mình ăn cơm tấm rời rạc quen rồi ăn cái này thấy kì kì. À mà đồ chua không có ngon, lại còn để rất ít để “dụ” khách kêu thêm (kêu đồ chua thêm có tính tiền!)
Và đặc biệt kì cục là không có trà đáaaaaaaaa. Mình cứ tưởng trà đá nước lọc là thứ thiết yếu quán ăn uống café cà pháo nào cũng phải có chứ…

Lúc sau mình kêu thêm một dĩa đậu bắp luộc, giá cả thì cũng không đến nỗi (1 dĩa cỡ 5,6 cái là 9 ngàn), đậu bắp luộc xanh nhìn rất mát mắt, vừa chín tới nên ăn không bị bở. Nhưng mà mình không hài lòng chuyện trưng bày xộc xệch trong cái dĩa hỏng đẹp tí xíu nào…

—————————–

Hôm đi ra quán này mình nằng nặc đòi đi tại đang thèm bì cuốn chay quá. Nhớ ra hồi lâu rồi mẹ có nói cơm tấm Cali có bán cơm tấm chay, có bì cuốn chay tùm lum hết nên mình nhanh nhảu rủ con mèo con hàng xóm đi ngay.

Vào quán thì mình cũng không phải lưỡng lự gì nhiều. Quán có một trang thực đơn chay riêng nên mọi người thích ăn chay hoặc chỉ ăn chay như mình sẽ không phải nhức đầu như con mèo con hàng xóm của mình (con mèo sau khi lật qua lật lại cái thực đơn của quán thì chân mày đã nhíu lại sát hết mức có thể haha).

Vì thèm bì cuốn nên mình gọi liền hai cuốn bì. Giá cả bì cuốn ở đây khá mắc, hình như 18 hay 20 ngàn gì 2 cuốn đó. Lúc đem ra mình háo hức thôi rồi, nhưng mà cắn vô thì hơi thất vọng.

Bì chay ở đây rất lạ, không giống bì chay mình thường ăn, không sừng sực, rám rám, khô ráo mà lại mềm mềm, cọng to, không có độ bùi béo của thính (gạo rang mà người ta vẫn hay áo bên ngoài cọng bì).

Mình quên chụp hình cuốn bì lại rồi, tuy nhìn bề ngoài khá ổn nhưng cho dù là ăn cho đã thèm thì mình vẫn không chấm được bì cuốn ở cơm tấm Cali.

Món chính mà mình kêu dĩ nhiên là cơm tấm sườn bì chay! Hồi còn ăn mặn món khoái khẩu của mình là cơm tấm sườn bì trứng ốp la. Nhớ hồi cấp ba sáng nào cũng một là cơm tấm ốp la hai là hủ tíu (mà phải là hủ tíu gạo mềm ơi là mềm mình mới thích). Lúc nhân viên đem dĩa cơm tấm ra mình nhìn cũng thấy khá hấp dẫn, trừ chuyện miếng sườn chay chiên nhìn khá dầu mỡ.

Về phần ăn thì sườn bì nước mắm cái nào cũng thiếu thiếu. Cơm thì như hàng xóm mình đã nói, rất bở mà lại ướt ướt. Sườn chay thì không có gì đặc biệt, ăn được nhưng cứ thiếu thiếu một vị rõ ràng. Sườn có cảm giác làm bằng một loại bột sực sực, chiên với khá nhiều dầu. Bì thì cùng một loại với bì mình đã nói ở trên.

Ăn xong dĩa cơm không có cảm xúc gì nhiều. Mình dễ ăn nên cũng không biết nói làm sao, chỉ biết là sẽ không dám giới thiệu cho ai kĩ tính (giống hàng xóm của mình) ăn món này vì có cảm giác là làm rất sơ sài so với giá tiền bỏ ra.

Dù hàng xóm mình rất không hài lòng với chuyện không có phục vụ nước trà miễn phí, nhưng mình cũng phải thêm vô là trà đá ở đây khá rẻ và một ly cũng nhiều, đủ cho mình với hàng xóm của mình uống luôn.

Tụi mình còn có kêu khoai tây nữa (hai đứa con nít này rất thích nhơi khoai tây chiên). Khoai tây ở đây là khoai đông lạnh giống như nhiều nhà hàng khác. Mình cũng ăn đỡ (như nhiều lần khác), nhưng mình thích khoai tây cắt ra rồi chiên hơn. Mình nhớ là với giá tiền 25 hay 30 ngàn gì đó thì dĩa khoai này cũng cỡ trung bình, không nhiều nhưng cũng không ít hơn các nhà hàng khác.

=======================

Quán

Nếu có ý định vô ngồi vừa ăn vừa lướt web thì không khả thi cho lắm vì chỗ này không lý tưởng gì hết vì Wifi yếu lắm. Mình xài tablet Asus Transformer mà Wifi connected được 1 phút là lại out of range.

Sóng điện thoại ở đây cũng yếu, không biết tại sao. Đang ăn thì mình nhận được 1 cuộc gọi quan trọng chuyện việc làm mà sóng chập chờn. Bên kia đầu dây người ta phải gọi đi gọi lại mất lần vì sóng yếu quá, cuộc gọi cứ bị mất sóng ngắt giữa chừng…

Được cái chú bảo vệ giữ xe rất dễ thương, lúc mình đi vô thì chú chúc mình “ăn ngon miệng nha cháu” lúc đi ra chú dẫn xe giùm mình và cười chào mình nữa.

Nhìn chung thì mình thấy không có lí do gì mình phải ghé lại quán này lần nữa… Nhưng mà nếu có phải bất đắc dĩ tấp vô (giữa đường trời mưa mà mình đang đói meo!) thì chắc mình kêu kid combo đó ăn cho nó lành haha.

—————————–

Nói về quán thì mình không thích khung cảnh bên trong lắm, dù mặt tiền đường nhìn vào thì mọi thứ khá ổn (chú bảo vệ dễ thương nữa, hàng xóm mình có kể đó).

Ở trong mình có cảm giác khá ngột ngạt, có lẽ vì bàn ghế rồi quầy thu tiền sắp xếp gần nhau quá, màu sắc trong quán lại khá lung tung. Lúc ăn thì mình ngồi ngay đối diện lối đi, cứ thấy mấy anh nhân viên đứng nói chuyện với nhau, có cảm giác không thoải mái lắm.

Mình cũng giống hàng xóm của mình là sẽ không định quay lại quán này trong tương lai. Nếu mà cơm tấm Cali ở quầy đồ ăn ở mấy trung tâm mua sắm sớm có đồ chay thì có thể mình sẽ vì thèm cơm tấm quá mà chui vô ăn lần nữa, nhưng là ăn ở khu ăn uống thôi, vì mình không thích không gian quán của cơm tấm Cali cho lắm.

(Kí tên:Maddy Monky với Đana Phạm-Nguyễn)

Đọc thêm các bài viết về chuyện cà phê, ăn uống của tụi mình ở đây: ĂnUống

3 responses to “Cơm tấm Cali Nguyễn Trãi

  1. Pingback: Giáng Sinh ở Crescent Mall | Những chuyện hàng xóm với nhau·

Gửi phản hồi

