Quán chay 339 Nguyễn Cảnh Chân

339 QUÁN

Địa chỉ: 339 Bến Chương Dương, P. Cầu Kho, Quận 1 (cuối đường Nguyễn Cảnh Chân, ngay khúc giáp đại lộ Đông Tây – Bến Chương Dương)

Bán: đồ ăn chay (cơm chay, mì xào, nui xào, hủ tiếu, bún Huế,…)

Giá: từ 15,00025,000 VND

Hàng xóm của mình từng ghé qua Nguyễn Cảnh Chân ăn chay với một người bạn. Trong kí ức của con mèo hàng xóm thì đó là cả 1 con đường toàn đồ chay. Nghe hấp dẫn quá nên dĩ nhiên là hai đứa phải mò tới đó 1 lần nữa.

Đường Nguyễn Cảnh Chân nằm song song với đường Trần Đình Xu – khu đường nổi tiếng toàn quán chay (ở đoạn cuối, khúc giáp với Bến Chương Dương). Lúc hai đứa đèo nhau đi dọc Nguyễn Cảnh Chân (khúc Trần Hưng Đạo quẹo vô) thì không thấy quán chay nào hết trừ một quán cơm bình dân lẻ loi nằm ở cuối đường – mà lúc đó thì nhìn có vẻ không hấp dẫn lắm (vì đang đi tìm cả 1 khu ăn chay nhộn nhịp nhiều món mà).

Hai đứa vòng đi vòng lại 2 đợt giữa Trần Đình Xu và Nguyễn Cảnh Chân rồi cũng quyết định ghé lại quán cơm chay Nguyễn Cảnh Chân ăn thử cho biết vì khu Trần Đình Xu thì mình với Chí Thiện có ăn một lần rồi (nói về đồ ăn ở khu này thì các món từ ăn chơi như bì cuốn gỏi cuốn hoành thánh chiên đến các món chính như cơm, nui, mì xào đều đủ cả, chỉ có điều là mùi vị không đặc sắc lắm).

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_002

Không biết sao hôm đó mình lại quên chụp hình quán. Chắc hôm nào ghé qua sẽ chụp bổ sung. Mình thích uống nước ngọt lúc ngồi ở những quán ăn trên lề đường như vầy lắm, có cảm giác nước ngọt phải uống ở mấy chỗ này mới đúng, mới “đã”

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_005

Mình gọi cơm chiên dương châu chay và đồ chay ăn kèm. Cơm chiên ở đây đặc biệt là có khoai tây xắt hạt lựu nữa, ngon ơi là ngon (mình rất mê khoai tây). Các món kho ăn kèm cũng rất được, nhưng mà hơi nhiều nên mình ăn hết cơm chiên rồi vẫn còn đồ ăn, phải xin thêm cơm trắng với dưa leo ăn cho hết.

Một dĩa này mình ăn no lắm luôn mà giá thì chỉ cỡ 25 ngàn. 1 dĩa cơm 1 chén canh 1 chai nước ngọt hình như tổng cộng là 35 ngàn hay sao đó

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_006

Từ lần đầu ghé thì mình đến quán này cũng phải 3, 4 lần nữa. Kinh nghiệm là không nên gọi các món mì nui hủ tiếu xào trừ khi bạn thật sự thèm, vì ở đây có cơm và đồ ăn kèm là ngon nhất. Mình với con mèo đã thử qua nui xào với mì xào dòn rồi, ăn hơi ngán

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_009

Dĩa cơm hơi nhiều nên mình phải nhờ con mèo chiến đấu phụ để không bỏ mứa!

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_011

Anh xe ôm dễ thương hay nằm dài trên xe đọc báo

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_012

Mọi người đến đây ăn cũng khá nhiều. Tuy không đông nghẹt như khu Trần Đình Xu vào những ngày Rằm, nhưng ở đây mình có cảm giác bình yên dễ chịu hơn hẳn.

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_014

Nước tương nè, con mèo đi đâu ăn gì cũng phải chấm nước tương dầm ớt mới chịu

– – – – – – – – – – – – – –

20120715_ChayNgCanhChan_024

Ăn xong rồi, hai đứa ôm bụng về (vì no quá)

– – – – – – – – – – – – – –

Cập nhật 26/01/2013

Cơm chay 339 Nguyễn Cảnh Chân

Cơm chay 339 Nguyễn Cảnh Chân

Như đã hứa, lần sau tới quán hai đứa lấy điện thoại ra chụp lại mặt tiền quán liền nè. Có nhận đặt tiệc chay luôn nha mọi người

 – – – – – – – – – – – – – –

Sau lần ăn đầu tiên thì tụi mình có ghé qua vài lần nữa, lần nào cũng cơm chiên mà làm tới (mình bị ghiền cơm chiên khoai tây).

Những ngày Rằm khu Trần Đình Xu rất đông, xe để ken kín cả đoạn đường. Những lúc đó thì mình nghĩ chạy thằng ra Bến Chương Dương rồi quẹo phải đi một đoạn nữa thôi, ăn ở quán 339 sẽ dễ thở hơn rất nhiều mà lại có dịp ngắm cảnh thỏa thích.

À, lúc lang thang trên google tìm địa chỉ của quán (vì mình không nhớ rõ) thì phát hiện ra ở đối diện quán nghe nói có 1 tiệm bán sinh tố trái cây tươi rất được. Lần sau có ghé sẽ mua cơm hộp rồi ghé qua bên kia đường vừa uống nước vừa ăn. Nếu quán sinh tố ok nhất định sẽ lên thông báo lại cho mọi người.

(Như thường lệ, để xem hình lớn và đầy đủ thì mọi người xem slideshow dưới đây nhé, nếu slideshow không load thì mọi người vào link này: http://www.flickr.com//photos/81047917@N04/sets/72157631705418508/show/)

Đọc thêm các bài viết về chuyện cà phê, ăn uống của tụi mình ở đây: ĂnUống

4 responses to “Quán chay 339 Nguyễn Cảnh Chân

  1. Pingback: Đời đẹp nhờ sinh tố (2) – sinh tố Nguyễn Cảnh Chân | Những chuyện hàng xóm với nhau·

  2. Pingback: Quán chay bình dân Halo | Những chuyện hàng xóm với nhau·

Gửi phản hồi

