Chủ nhật nướng bắp nướng khoai

chuyenhangxom_icon_conmeocon_50 Chủ nhật tuần rồi, sau một cuộc hẹn hụt buổi sáng, ngồi mãi quán café cũng chán, 3 đứa – xóm béo Đana, mình và Lê Thanh Phương (yêu màu hồng) – quyết định về nhà xóm béo nướng bắp, có rủ thêm bé An ở gần đó nữa hí hí.

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoai
4 đứa lo ngồi ăn trái cây nhiều chuyện tới 6h hơn mới ra sân nhóm lửa.
Từ trái qua: bé An, mình, Lê Thanh Phương. Xóm béo làm phó nhóm nên không được xuất hiện trong tấm ảnh nào.

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoai
Đây là người phụ nữ nằng nặc đòi có cồn lỏng để nhóm lửa cho nhanh nhưng mà nhà Đana không có nên xài cồn nén (là mấy cục trắng trắng người ta hay bỏ vô bếp lẩu rồi đánh hột quẹt cái xẹt lửa chạy phụt lên). Nữ ấy sau một hồi quạt lửa và tự nhận ra 80 kí khói phả vào người thì nữ đã đi thay bộ đầm soa rê trắng thành đồ bộ.

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiTruyền rằng bắp đem nướng nên để vỏ, khi nào vỏ cháy hết thì bắp ở trong sẽ chín tới. 4 đứa hì hục nhóm than, quạt cho lửa lớn, háo hức chờ vỏ bắp cháy =)) Khổ nổi mấy hôm nay trời âm ẩm nên hình như than bị ướt hay sao mà nhóm hoài lửa cứ èo uột.

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiMột hồi sau (cỡ 1 tiếng sau…) thì lửa cháy lớn lên – thiệt ra cũng lớn vừa vừa chứ không hừng hực đỏ như mấy bếp lửa . Không hiểu lí do vì sao… Nhưng 4 đứa chấp nhận an phận với ngọn lửa vừa vừa này, quyết định tuốt vỏ bắp cho bắp chí lẹ. Bà Phương đi lung sục nhà Đana thì thấy có khoai lang nên đem ra nướng luôn.

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiVừa nướng vừa chén thành quả nhóm than quạt lửa (và công cuộn cơm với dưa leo của bà Lê Thanh Phương)

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiKhoai lang nướng chín thơm ghê nơi. Cũng nhờ lửa nho nhỏ riu riu nên không bị khét, ăn luôn vỏ được. Vừa xuống khỏi bếp bóc ra nóng hổi 4 đứa chụm đầu vừa thổi vừa ăn. (chiếc đũa là để xiên vô khoai kiểm tra coi khoai đã mềm chưa, nếu xiên đũa vô thấy khoai mềm mềm thì tức là khoai đã chínnn)

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiVà nhân vật chính là đây: bắp nướng mở hànhhhhhhh. Bắp nóng giòn, hạt rất bùi, thêm cái mỡ hành (làm bằng dầu ăn, hành, muối, đường,… do đầu bếp Lê Thanh Phương đặc chế) rất ư là bắt.

– – – – – – – – – – – – – –

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoaiAi không thích cạp cạp sợ gãy răng hay sợ mất thẩm mĩ =)) thì cứ lấy dao gọt sát vô lõi để tách hạt ra rồi chang mỡ hành lên ăn cũng ngon :3

– – – – – – – – – – – – – –

Nói chung buổi nướng bắp hơi lụng bại, làm quần quật mà ăn không được bao nhiêu là no rồi (đứng nướng cả 2 tiếng mấy lúc bắp khoai chín là mấy đứa đứng nướng của no hơi lửa luôn rồi haha). Nhưng mà vui! Mấy cái đầu chụm lại với nhau vừa làm vừa nói đủ thứ chuyện. Một buổi tối Chủ Nhật lành lạnh ăn bắp nướng khoai nướng thơm lừng nóng hổi thật thanh tao (và đầy mùi khói).

Lần sau sẽ chuẩn bị kĩ càng hơn để đông người hơn, công việc ít hơn =)), thành phẩm ra lò nhiều hơn và nhanh hơn haha. Có ai tham gia không ạaaa? <3

Ảnh ngoài lề:

Chủ Nhật nướng bắp nướng khoai
Sau nổ lực nướng bắp đáng tuyên dương, có 1 chiến sĩ đã kiệt sức =))

2 responses to “Chủ nhật nướng bắp nướng khoai

Bình luận về bài viết này