Floramisu (Kì 2) ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

chuyenhangxom_icon_conchocon_50 Floramisu vốn nổi tiếng với các món bánh cô chủ tự làm và các món trà nước đậm mùi vị hoa lá, thảo mộc. Sau lần ăn uống vui vẻ với 2 cô gái Song Tử (mọi người nghía lại ở đây) thì con mèo thấy quán thông báo trên Facebook là chuẩn bị ra mắt cả một thực đơn riêng cho món mặn. Đó giờ ngồi ở Floramisu thì vấn đề đau đầu nhất là khó ngồi lâu vì không có món ăn no để qua bữa trưa, chiều. Trước đây quán cũng có vài món spaghetti đơn giản nhưng theo mình thì không ngon lắm. Giờ thấy quán ra mắt cả một thực đơn hoành tráng, hai đứa không khỏi tò mò, nhất quyết phải thử cho bằng được (mình thì khá nghi ngờ vì các món trước thử không ngon lắm…).

*Cập nhật: Quán đã đóng cửa *tan nát cõi lòng*

FLORAMISU (lần 2, xem review lần trước về các món nước của tụi mình ở đây)

Địa chỉ: 8/11 Lê Thánh Tôn Quận 1 – hẻm kế bên Domino’s Pizza chạy ù lên, quẹo trái

Giá (món mặn):

30,000 – 70,000 VND/phần xà lách

70,000 – 165,000 VND/món chính

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Quán nằm trong một con hẻm dốc khá thơ mộng, tập trung rất nhiều quán ăn, cà phê và spa. Con hẻm nằm ngay kế Domino’s Pizza, mọi người có ghé nhớ gửi xe ở đây rồi hẵng đi bộ lên vì quán không có chỗ giữ xe

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Đi bộ đến hết con hẻm dốc thì quẹo phải là Floramisu và Pizza 4P’s (một quán rất ổn, tụi mình đã review ở đây)

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Phía bên phải có một quán Nhật tên Le Thanh Ton Sakaba, mình xem review trên TripAdvisor thấy rất ổn, tiếc là 2 đứa không hảo món Nhật lắm. Người ta vẽ chữ lên tường phía ngoài quán nè, lên hình nhìn cũng đẹp ha

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Hoa giấy trồng trong một công ty kiến trúc trong hẻm

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Bữa đó mình lại đến sớm nhất (như thường lệ… tại sao chúng ta lại hay chơi giờ dây thun như vậy??). Mình đứng chụp hình cây cảnh, một lúc sau thì bạn Trang tới. Đây là người bạn dễ chịu sẵn sàng làm chuột thí nghiệm đi bất cứ đâu với tụi mình, nhiều khi đi xong rồi còn không chịu về, đòi đi tiếp nữa

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Hai đứa đứng thơ thẩn một lúc thì con mèo tới. Con mèo đi lạc T_T (như thường lệ…)

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Con nít 2 tuổi rưỡi chuyên gia đi lạc nè

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Cuối cùng cũng tới quán sau 1 tiếng 30 phút trì trệ

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Hôm nay cả đám vẫn lên lầu, nhưng chọn một góc khác để ngồi cho mới lạ. Tự nhiên lúc edit hình mình khám phá tông hồng khá hợp với tâm trạng hôm đó, nên mọi người hãy lưu ý là loạt hình hôm nay sẽ rất hường

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Thực đơn thức ăn tối mới. Buổi trưa chỉ phục vụ mì Ý và các món ăn nhẹ thôi nha mọi người

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Thực đơn đa số là các món Âu, ngoài spaghetti và cơm Ý thì các món chính còn lại là các món Âu cơ bản làm từ thịt bò, heo, gà – từ bít tết, bò hầm đến sườn heo nướng. Giá cả thì không rẻ cũng không quá mắc, trung bình 90 – 150 nghìn 1 món chính

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Thực đơn nước cũng làm mới lại luôn. Mình lại thích cái thực đơn sờn rách cũ kĩ hồi đó hơn (coi lại hình ở đây)

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Vào quán, việc đầu tiên của các bạn trẻ là online và tự chụp hình mình, hừmmmm

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Hôm đó ngán các loại trà và nước trái cây nên mình gọi cà phê hương hoa oải hương thì phải. Cà phê nhìn đẹp ơi là đẹp nhưng mà vị thì mình không thích lắm, đắng nhưng không thơm, không nghe mùi hoa gì cả

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Trong lúc chờ món mặn ra thì bạn Trang và con mèo xực đỡ cái bánh flan ca cao. Bạn Trang nói bánh hôm đó không mịn lắm, hơi đặc quá. Trong bánh có các hạt nhỏ màu trắng như sôcôla, ăn vô mát mát béo béo, tới giờ hai đứa vẫn không biết là gì. Mình thì đoán là bơ ca cao

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Xà lách cá ngừ và dưa leo 50,000. Con mèo nói ăn cũng được, có kiểu nhà làm, rất lành mạnh, không giống thức ăn nhanh ở tiệm, có điều chất lượng thì hôm rất ngon, hôm lại bình thường.

À, vẫn như mọi khi, bàn ăn của hai đứa ít khi thiếu khoai tây chiên. Khoai tây ở đây khá dầu mỡ, mình không hảo lắm

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Mình quyết tâm thử món chay hiếm hoi của quán: nui ống nướng với bí đỏ và nấm. Món này là một sự thất vọng khá lớn của mình. Nui ống có chỗ nướng bị cháy, bí đỏ không mềm, còn sực sực ăn rất kì. Gần như không có chút sốt nào nên món ăn rất khô và lạt lẽo. 110,000 cho món ăn này mình thực sự không thấy đáng. Lần này không thử món mặn nhưng con mèo nói là bít tết với lasagna bò bằm ăn rất được, súp nghêu thì khá tệ – nghêu không tươi, ăn không có vị ngọt của nghêu tươi sống

Có một chuyện bên lề khiến bữa ăn không trọn vẹn lắm: Mình không ăn phô mai nên có dặn phục vụ là đừng bỏ phô mai, nhưng khi dọn ra thì vẫn có. Mình hỏi thì bạn ấy nói là không có phô mai không nướng được. Mình đã từng gọi nhiều món đút lò ở các nhà hàng khác, và thường phục vụ sẽ hỏi bếp xem có làm được không rồi báo lại. Mình từng ăn pizza không phô mai ở rất nhiều nơi. Còn về mì Ý đút lò thì mình có yêu cầu một lần ở Sarpino. Bếp có hỏi ý mình là có thể xào mì thay vì đút lò không. Mình không đòi hỏi quán phải quá chu đáo, nhưng khi khách có yêu cầu riêng mà quán không làm được thì mình nghĩ phục vụ nên hỏi lại ý khách trước khi làm chứ không thể ép khách ăn khi sự đã rồi được

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Nói vậy chứ mình rất dễ tính, mình đã bắt bạn Trang và con mèo ăn phụ phô mai để mình ăn phần còn lại.

Con mèo nói mấy tấm này nhìn giống ở Hà Nội (chắc tại mình choàng khăn). Mình rất hay mang khăn quàng để đề phòng trái gió trở trời, nắng với mưa lâm râm thì trùm đầu, lạnh thì quàng cổ

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Trên tường có vẽ mấy cái cây trắng, trên cây có mấy đốt cây màu đen đen. Không biết sao mình thấy rất giống ninja đang phi thân lên cây…

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Góc có mâm hoa yêu thích của con mèo nè. Mèo rất yêu hoa cỏ, đi đâu gặp hoa cỏ là lại sà vào hít hà

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Sau khi chụp hình và xuýt xoa chán chê thì con mèo còn đòi rinh nguyên mâm hoa về nhà…

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Ba đứa sau khi ăn uống chán chê thì quyết định chuyển qua bàn khác dễ nằm hơn

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Chỗ này chụp cái gì lên nhìn cũng nhẹ nhàng cổ điển ha (dù guốc này của bạn Trang thì chắc là cũ thiệt)

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Ngồi không buồn miệng nên chúng mình lại gọi đồ ăn. Kỉ niệm món mặn kì cục vẫn còn nên ba đứa có chọn lựa an toàn hơn: kem Ý (gelato) vốn rất ổn của quán. Gelato có hàm lượng chất béo ít hơn kem thường nên mùi vị thường đậm đà hơn. Quá trình làm đông khác biệt cộng với nhiệt độ bảo quản cao hơn nên kem thường đặc và mịn màng hơn (kiểu tan ngay trong miệng chứ không xốp và có đá nhiều như kem thường)

Mỗi ngày quán sẽ có những vị kem khác nhau. Mình kết nhất là luôn có 2, 3 lựa chọn cho sorbet (kem làm từ nước trái cây, không có sữa – rất thanh mát, người ăn chay không trứng sữa có thể ăn được). 40,000/viên nhưng mình thấy rất ngon, rất ổn, có phần ngon hơn kem của các tiệm kem lớn

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Kệ sách cũ của quán, có những cuốn sách nấu ăn xưa rất thú vị

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Kem ra rồiii – sorbet dâu, sorbet tắc và daua nam việt quất. Viên nào ăn cũng ổn hết, ba đứa ăn, mỗi đứa lại thích một viên. Mình thích vị chua chua mát mát của tắc, bạn Hồng Trang thì thích ăn dâu có độ ngọt hơn (hoặc là tại nó luôn có cảm tình với mấy thứ màu hồng), con mèo thích vị ngọt béo của daua nam việt quất

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Hai đứa hàng xóm – chuyên gia ngả ngớn, lăn lê bò toài ở tiệm người ta

– – – – – – – – – – – – – –

Mỗi lần đến đây là lại được thêm một cơ số hình mơ mộng thơ thẩn cho mỗi đứa. Phần này là chỉ có hình thôi. Mình đi đâu làm gì thì cũng không thoát khỏi được chuyện chụp người. Tình yêu lớn của mình là mọi người xung quanh mà

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

– – – – – – – – – – – – – –

Floramisu ~ Trải nghiệm thực đơn món mặn mới ra mắt

Vậy là kết thúc một ngày trải nghiệm thực đơn mới tùm lum cảm xúc. Cá nhân mình thấy Floramisu tốt hơn hết vẫn chỉ nên dành cho những buổi họp mặt cà phê bánh mứt với bạn bè. Thực đơn món mặn mình thấy giá cả không rẻ nhưng chất lượng chưa ổn định và không có món nào đặc biệt, không đáng so với số tiền bỏ ra, ít nhất là trong thời gian này.

Slideshow hình đầy đủ (hình lớn, đầy đủ hơn):

http://www.flickr.com//photos/81047917@N04/sets/72157633079507540/show/

Bài viết liên quan:

Floramisu ~ Nào là bánh nào là hoa

Pizza 4P’s – Pizza bông hoa và daua sữa trâu

Cực kì yêu thích – Sarpino Phú Mỹ Hưng

Đọc thêm các bài viết về chuyện cà phê, ăn uống của tụi mình ở đây: ĂnUống

Gửi phản hồi

