O Tem – Quán Huế rất Huế

chuyenhangxom_icon_conchocon_50Nói về các nhà hàng món Huế thì hai đứa hàng xóm rất hay ghé Món Huế, dù chất lượng món ăn thì khá là tùy món nhưng nhìn chung cái gì cũng tạm ổn, có thực đơn món chay (cái này khá quan trọng với hai đứa), có máy lạnh, ghế nệm, ngồi lâu được. Tuy nhiên, nếu điểm đến là khu Phú Mỹ Hưng thì điểm đến yêu thích nhất của mình vẫn là O Tem.

O TEM

Địa chỉ: R1-96 Hưng Phước 3, Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (nhìn xéo qua là Cô Ba Vũng Tàu)

Giá: ~50 – 100 ngàn/món

~10 – 50 ngàn/ly nước

O Tem - Quán Huế rất Huế

Nhìn bề ngoài thì O Tem khá kì bí, đặc biệt là về đêm. Có lẽ là do quán được cải tạo lại từ nhà ở nên tạo cảm giác rất riêng tư, kín đáo. Không biết có phải vì vẻ ngoài quá kì bí mà quán lúc nào cũng khá vắng khách

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Lộng rất không đụng hàng, mình với con mèo rất muốn đứng chụp hình với cây lộng!

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Hương vị Huế giữa Phú Mỹ Hưng!

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

O Tem - Quán Huế rất Huế

Không gian bên trong quán rất chất với dàn đồ gỗ được chạm trổ tinh xảo, nhìn rất đã mắt. Tuy nhiên vì được cải tạo từ nhà ở nên mình luôn có cảm giác hơi kì cục khi ngồi phía trong, giống như đang ở trong nhà người khác chứ không phải ở tiệm :)).

Ở một bên vách có chưng áo mão vua và hoàng hậu, để trên hai chiếc ghế rất long trọng, không biết có phải thiệt không nhưng có vẻ rất cũ kĩ, thí dụ ngồi một mình chắc cũng thấy hơi rờn rợn

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

O Tem - Quán Huế rất Huế

Chén dĩa, muỗng đũa cho tới hũ đựng tăm và đồ gác đũa đều theo phong cách Huế rất đồng bộ

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Tham quan quán xong rồi, giờ tới màn gọi món! Quán phục vụ khá nhiều món Huế truyền thống, từ bún bò Huế (món chủ đạo) đến bánh canh Huế, bún giấm nuốc, bánh khoái, bánh ram ít, bánh nậm, bánh bột lọc… Giá cả ở mức cao hơn Món Huế, khoảng 60 – 80 ngàn 1 món no bụng (như bún bò, bánh canh)

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Mình có một người quen là người Huế gốc, nghe anh bạn này bảo O Tem là một trong những quán bán bún bò Huế rất đúng chất. Cái này mình không dám xác nhận vì không phải người Huế, nhưng theo lời ba mẹ mình và con mèo thì bún bò Huế ở đây ngon, chất lượng. Tới đây ai ăn ít ít như mình với con mèo thì nhớ kêu tô Nhỏ, không là sẽ phải lăn về (trong hình em mình đang ăn tô Vừa)

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Bún giấm nuốc – đọc qua mấy bài trên mạng thì nghe nói món này có theo mùa vì hè thì biển miền Trung mới nhiều con nuốc (?). Theo lời mẹ mình (người ăn) thì món này ăn rất được. Con nuốt giống con sứa, dai dai, sần sật, không có mùi vị gì nhưng ăn rất vui miệng.

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Nhìn hình thì chắc mọi người cũng hình dung được là món này có một chục thứ nguyên liệu ở trỏng. Đây cũng là một trong những điều mình rất thích ở O Tem – món gì dọn ra nhìn cũng rất tinh tế, chất lượng, nhiều thành phần nhỏ kết hợp tạo nên mùi vị không giống ở đâu khác

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Bánh canh Huế, một món nhìn rất ngon mắt khác. Theo lời em mình thì ăn cũng khá ngon

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Món khoái khẩu của mình: bún bò Huế chay. Món này O Tem nấu ăn đứt nhà hàng Món Huế. Phải nói là không thể nào đem ra so sánh luôn. Món này, như mọi khi, cũng có một chục thứ nguyên liệu mà mình không biết hết: ngoài tàu hủ còn có chả chay nấu rục, nấm hương, nấm bào ngư, mì căn,… Quán bỏ nhiều sả nhưng không hăng mà rất thơm. Nước lèo thanh mát, ngọt dịu, có vài lá bạc hà the the ăn rất bắt.

Khuyết điểm duy nhất là một tô rất nhiều, ăn đến hơn phân nửa là quá no không ăn nổi nữa T_T. Tô này hình như 65 ngàn

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Một món ăn rất ổn khác: cơm sen chay. Món này quán cũng làm ngon hơn Món Huế rất nhiều. Cơm chiên ngon đối với mình tiêu chuẩn đầu tiên là phải rời hạt, khô ráo, không bở bở dính vào nhau – cái này bên Món Huế không làm được, cơm mềm, ướt, ăn rất ngán. Không dùng rau củ cắt to bản như Món Huế, O Tem cắt cái gì cũng nhỏ xíu nhưng thấm gia vị, xào chung với cơm ăn rất vui miệng. Món này 80 ngàn, khá đắt, nhưng mà cũng khá nhiều, một phần này mình có thể ăn 2 bữa…

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Thêm một món khá ngoài lề: hôm nọ không biết sao bạn mèo thèm bánh khoái với bò lá lốt. Bánh khoái hết rồi nên kêu luôn bò lá lốt. Phần này 100 ngàn, kêu ra cả nhóm ăn chung được nha, tới 14 cuốn lận, cuốn dầy thịt chứ không phải toàn lá

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Mèo nói về vị thì ngon nhưng cho ít rau quá, thịt nướng không thơm, lá lốt còn xanh, dày cộm, chưa chín đúng độ. Mà món này hai đứa kêu cũng lâu mới bưng ra, chắc không chuẩn bị sẵn, làm vội quá nên nướng chưa tới

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Nhìn lại thèm quá, bữa sau phải đi Quán Chay Yêu Thương ăn lá lốt chay ngay lập tức! (ngon không kém lá lốt mặn nhé!)

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế
O Tem - Quán Huế rất Huế

Khuyến mãi thêm hình sinh tố đu đủ không sữa siêu nhiều siêu ngon. Cái này không dám khuyên bà con kêu vì còn tùy vào trái cây hôm mọi người ghé ngon hay dở nữa. Ly này 38 ngàn nha

– – – – – – – – – – – – – –

Nhìn chung thì tụi mình rất kết đồ ăn ở quán. Vì thực đơn quá nhiều thứ nên mọi người có ai ăn thử món khác nhớ comment hoặc inbox facebook Chuyen Hang Xom cho tụi mình ý kiến nha. Tụi mình sẽ chọn lại và cập nhật hình/nhận xét của mọi người ở cuối bài để bài thêm trọn vẹn.

– – – – – – – – – – – – – –

O Tem - Quán Huế rất Huế

Bí kíp cuối ngày: ăn cơm sen rất tiện, không sợ bỏ cơm thừa mứa, ăn còn bao nhiêu cứ thế túm lại gói mang về, cơm vừa thơm vừa không lãng phí đồ đựng B-)

Chống chỉ định những ai đi một mình không thể bưng cơm như mình (lá sen rời rời ghép lại nên phải bưng ở dưới), trong trường hợp đó hãy xin thêm 1 cái bịch nylon!

4 responses to “O Tem – Quán Huế rất Huế

  1. Pingback: Quán chay bình dân Halo | Những chuyện hàng xóm với nhau·

  2. Pingback: Papa khu vườn bí mật và bài viết thứ 100! | Những chuyện hàng xóm với nhau·

Gửi phản hồi

