Long Thần Tướng tái xuất giang hồ

chuyenhangxom_icon_conchocon_50Mình mê đọc truyện tranh từ khi còn bé xíu. Hồi đó ngoài đi học thì tuần đều đặn 2, 3 buổi mình lại ghé sạp báo gần nhà để mua truyện. Từ Donald và Các bạn, Lucky Luke, Spirou đến các truyện Nhật nổi tiếng thời đó, truyện gì mình cũng làm láng. Ngoài sách truyện, mình còn mê vẽ, từ nhỏ đến lớn không có quyển tập và sách giáo khoa nào không chi chít hình vẽ. Cũng chính bởi đam mê truyện tranh và vẽ vời mà mình đặc biệt quan tâm đến truyện tranh Việt.

10 năm trước, làng truyện tranh Việt có một dạo rộn ràng hơn hẳn với sự ra đời của các tạp chí truyện tranh trong Nam ngoài Bắc. Truyện Tranh Trẻ (T3) là một trong những tạp chí thành công nhất với nhiều tác phẩm được đầu tư và có phong cách riêng. Mình vẫn còn nhớ truyện dài kỳ mình thích nhất hồi đó là Long Thần Tướng, truyện lịch sử giả tưởng lấy bối cảnh thời nhà Trần. Long Thần Tướng có nét vẽ rất riêng và được chăm chút, trau chuốt rất cẩn thận. Tiếc là như các tạp chí truyện tranh Việt khác, T3 đã dừng xuất bản sau chưa đầy 1 năm và Long Thần Tướng cũng bị gián đoạn ở chương 13.

longthantuong-characters

 3 nhân vật chính Long – bạn gái chưa biết tên – Kiên

ch13_7

 Một trong những cảnh cuối cùng của Long Thần Tướng phiên bản 2004-2005

Từ đó đến nay mình vẫn dõi theo cặp bài trùng Thành Phong – Khánh Dương. Tác phẩm gần đây nhất của hai ông anh này là Orange – truyện dài lấy đề tài bóng rổ học đường, đã xuất bản được hai tập trước khi tạm ngưng. Ngoài các tác phẩm truyện tranh do Khánh Dương viết kịch bản thì Thành Phong cũng nổi tiếng với nhiều tác phẩm độc lập như Sát Thủ Đầu Mưng Mủ, Bé Lợn Lớn Bò…

Hôm nọ đang lang thang trên Facebook thì mình thấy Phong Dương đưa tin sắp tái hợp để hồi sinh tác phẩm Long Thần Tướng. Dự án lần này sẽ gây quỹ và sử dụng nguồn tiền do chính cộng đồng tài trợ. Điều này sẽ giúp tác giả giữ nguyên ý đồ và tinh thần của tác phẩm, không bị chi phối bởi các nhà đầu tư truyền thống.

10272695_10152199352383821_2079964625988781380_o

longthantuong-remake2

Một số phác thảo cho phiên bản mới. Lần tái xuất này, Long Thần Tướng sẽ được làm lại hoàn toàn, đầu tư kỹ lưỡng từ tạo hình nhân vật, bối cảnh lịch sử đến đường dây cốt truyện, hứa hẹn sẽ hoành tráng và chi tiết hơn gấp nhiều lần so với phiên bản cũ

Mình và con mèo rất ủng hộ tinh thần của dự án, nhưng vẫn băn khoăn về các mức hỗ trợ. Đối với tụi mình, việc đặt mua sản phẩm trước chính là hành động ủng hộ thiết thực và gần gũi nhất. Vì thế, tụi mình sẽ không kêu gọi mọi người đóng góp những mức thật cao. Thay vào đó, nếu cũng thích thú tác phẩm này như tụi mình, mọi người hãy “đặt mua” trước 1 quyển (mức đóng góp 50k) và kể cho bạn bè nghe về dự án thú vị này. 1 đồn 10, 10 đồn 100, nếu tất cả cùng dành 50k để đặt mua trước 1 quyển thì Long Thần Tướng đã đủ vốn liếng để tái xuất giang hồ rồi!

Mời mọi người ủng hộ dự án tại đây: http://longthantuong.com/

Tham khảo 13 chương Long Thần Tướng năm 2005 tại đây: http://longthantuong.com/?page_id=43

Nếu dự án không đạt mốc 300 triệu, toàn bộ tiền sẽ được gửi trả về tài khoản của người gửi (cái này giống Kickstarter nè)

*Cập nhật: Phong Dương vừa cập nhật 4 mức đóng góp từ 400k – 3 triệu cho các bạn muốn đặt mua số lượng lớn (10-100 cuốn) để dành tặng bạn bè, người thân hoặc buôn bán. Mọi người có bạn bè muốn hùn lại mua chung có thể chọn các mức giá này.

longthantuong-remake

Ủng hộ Phong Dương và truyện tranh Việt nhé!

2 responses to “Long Thần Tướng tái xuất giang hồ

Gửi phản hồi

